Mới đây, Bloomberg đã đưa ra báo cáo về kế hoạch 10 năm của Samsung trong việc tiếp tục sản xuất các bộ xử lý cho các thiết bị di động. Với số vốn đầu tư dự tính lên tới 116 tỷ USD, mục tiêu của Samsung tới năm 2030 sẽ là thống trị lĩnh vực này. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc vẫn đang duy trì vị thế trong ngành và bản thân mảng chip bán dẫn cũng giữ vai trò quan trọng trong cơ cấu của Samsung. Bằng chứng là riêng trong năm 2018, mảng này đã chiếm tới 3/4 lợi nhuận của họ. Việc ra mắt những sản phẩm như Galaxy Fold cũng là một cách để Samsung quảng bá sản phẩm của mình tới các khách hàng doanh nghiệp. Ví dụ dễ thấy là ngay cả Apple cũng vẫn đang phụ thuộc nguồn linh kiện màn hình và chip từ Samsung.
Trong kế hoạch của mình, đối thủ đầu tiên mà Samsung muốn nhắm đến là TSMC. Nếu theo dõi các tin tức từ Apple thì có thể bạn sẽ biết, đây chính là đơn vị cung cấp chip cho Apple để dùng trên các mẫu iPhone. Mục tiêu của Samsung có thể sẽ là đánh bại, hoặc mua lại một phần của TSMC để có thể tận dụng nguồn lực từ các mối quan hệ của đơn vị này. Nếu có được một khách hàng như Apple, Samsung sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đấu với Qualcomm - đơn vị chuyên sản xuất chip dùng trên các smartphone Android, trong đó bao gồm cả máy Samsung. Tất nhiên, cuộc chiến này không hề đơn giản khi nó còn có sự tham gia của các đối thủ như Huawei. Con chip Kirin 980 trên chiếc Huawei P30 Pro được đánh giá khá manh, chưa kết Huawei đang bật đèn xanh trong quan hệ ngoại giao với Apple.
Với kế hoạch của mình, Samsung dự tính sẽ tuyển thêm 15.000 nhân sự cho công việc nghiên cứu và sản xuất. Cũng theo Bloomberg, TSMC đã chi tiêu rất mạnh tay cho các cơ sở sản xuất, điển hình như con số 10 tỷ đô la trong năm 2019 này. Vì vậy nếu kí được hợp đồng thì Samsung có thể sẽ giảm bớt được chi phí đầu tư cho dự án sắp tới.
Về lâu dài, Samsung có thể thu về lợi nhuận ổn định hơn từ việc sản xuất chất bán dẫn, cả bộ nhớ và bộ xử lý, hơn là các sản phẩm tiêu dùng bao gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Galaxy. Tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào thị hiếu của người dùng và sự thay đổi của thị trường vì hiện tại có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và vị trí của Samsung đã không còn đứng đầu như trước.