Nước cờ mới cho Nhà tuyển dụng
Một thương hiệu công ty mạnh (Branding) sẽ là nền tảng quan trọng đầu tiên để xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding) mạnh. Ai mà chả muốn làm việc cho một công ty có tên tuổi!
Tuy nhiên một thương hiệu công ty mạnh mới chỉ là nền tảng chứ chưa phải quyết định tất cả đến khả năng thành công của một thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn (về lâu dài). Khách hàng của thương hiệu nhà tuyển dụng là những người làm thuê (employee).
Họ rất khác với khách hàng mua sản phẩm của công ty. Ngoài uy tín của thương hiệu công ty họ còn nhiều mong muốn và nhu cầu khác nhau. Một trong những thứ quan trọng nhất đó là ai là sếp trực tiếp của họ. Trên thực tế có nhiều cá nhân chọn nơi làm bến đỗ sự nghiệp của mình vì tên tuổi của CEO/ Manager hơn là tên tuổi của công ty. Ngược lại cũng có nhiều người không bỏ công ty để ra đi. Họ bỏ người lãnh đạo mà họ cho là không đủ tâm tài hoặc nhiều khi đơn giản là không phù hợp.
Không ít lựa chọn để Employer Branding thành công
Trái với các chiến dịch tuyển dụng rầm rộ của tân binh, các cựu binh lại thực hiện những bước đi mang tính chiến lược và tầm nhìn về lâu dài với các chiến dịch Employer Branding hướng đến đối tượng là các kỹ sư IT một cách bài bản và đúng với insight của đối tượng này.
Các hoạt động này với mục tiêu khác hẳn với một chiến dịch tuyển dụng thông thường (đem về hồ sơ) là đem về nhận diện, top of mind, trust, transparency… để sau này khi có ý định thay đổi công việc, họ sẽ nghĩ đến công ty đó đầu tiên bởi những ấn tượng về văn hóa công ty cũng như những công nghệ mà công ty đó đang thực hiện.
Ngoài ra, việc tăng cường các lớp senior/ tech lead cởi mở hơn trong hoạt động Tech Sharing trong nội bộ & các sự kiện công nghệ cũng đang được nhiều công ty tiến hành với cường độ thường xuyên hơn có nêu tại Báo cáo như: Tiki, Sun* Inc, Knorex, Shopback, LINE, Grab,…
Vừa qua TopDev đã công bố Báo cáo Vietnam IT Landscape 2019 đem đến cái nhìn toàn cảnh về các ứng dụng công nghệ góp phần thay đổi cuộc sống đến từ các công ty công nghệ tại Việt Nam. Những số liệu và thông tin dùng trong bản báo cáo này được cung cấp từ các chuyên gia, diễn giả, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp tham gia các hoạt động employer branding, networking và marketing tại Việt Nam, cũng như những thông tin được lựa chọn và tổng hợp từ dữ liệu của TopDev.