Saigon Code Tour Chặng Số 2 – Muốn Code Thôi Mà Sao Khó Quá

Tiếp nối sự thành công của chặng đầu tiên, chặng 2 Saigon Code Tour (SCT) diễn ra với cộng động say mê lập trình vào buổi sáng cuối tuần tại Jump Arena quận 7. SCT 2019 chặng đầu tiên đã...

Saigon Code Tour Chặng Số 2 – Muốn Code Thôi Mà Sao Khó Quá

Tiếp nối sự thành công của chặng đầu tiên, chặng 2 Saigon Code Tour (SCT) diễn ra với cộng động say mê lập trình vào buổi sáng cuối tuần tại Jump Arena quận 7. SCT 2019 chặng đầu tiên đã...

Tiếp nối sự thành công của chặng đầu tiên, chặng 2 Saigon Code Tour (SCT) diễn ra với cộng động say mê lập trình vào buổi sáng cuối tuần tại Jump Arena quận 7.

SCT 2019 chặng đầu tiên đã thu hút hơn 100 bạn trẻ, không phân biệt trình độ, độ tuổi, có thể đến từ các công ty lớn hay sinh viên các trường Đại học và cả những học sinh Trung học. Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, SCT còn mang lại cơ hội giao lưu học hỏi cho các bạn trẻ có chung niềm yêu thích.

Tiếp tục hành trình “code dạo” chất nhất Sài Gòn, 80 bạn coder theo chân Saigon Code Tour 2019 đến với khu vui chơi giải trí Jump Arena Him Lam, quận 7 để “múa phím”. Tại đây, các coder trải qua thử thách dạo đầu với cả một sân chơi thể chất từ vận động “sương sương” như ném bóng vào rổ đến leo núi mô hình đến “đổ mồ hôi” được chuẩn bị sẵn sàng cho bạn chinh phục. Kết thúc các thử thách về cả tinh thần và thể chất, các coder như được tiếp thêm năng lượng để giải những bài toán hóc búa từ ban tổ chức.

Bắt đầu cuộc thi là thử thách ném trên bạt nhún.

Tiếp tục chương trình là “thử thách ninja”
Kết thúc chuỗi thử thách, các coder được dịp thử sức với trò chơi leo núi không kém thú vị

Sau khi trải qua đủ 3 thử thách thể lực từ BTC, các coder dù khá mệt nhưng nhờ vậy mà quên đi cơn buồn ngủ và sẵn sàng với những bài thi tiếp theo.

Ngoài ra thử thách thời gian khi phải hoàn thành bài thi trong 2 tiếng cũng không hoàn toàn là điều dễ dàng. Với độ khó vừa phải trên mặt bằng chung, SCT vẫn là một cuộc đua không kém phần cạnh tranh giữa những nhân tài lập trình trẻ tuổi. Những thí sinh giỏi về thuật toán sẽ có lợi thế tốt để giành chiến thắng.

Sau màn vận động thể lực, các coder chính thức bước vào cuộc đua trí tuệ

“Em thấy đây là cuộc thi bổ ích, tham gia cuộc thi này sẽ giúp em học hỏi được nhiều hơn. Đề bài vừa sức, em cảm thấy rất vui và thú vị. Sau khoảng thời gian chơi trò vận động có nghỉ ngơi và ăn uống nên không thấy mệt. Em tham gia cùng hội bạn và có một anh từng đi thi đã giúp đỡ tụi em.” Bạn Trần Lê Như Quỳnh, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Công Nghệ Thông Tin chia sẻ.      

Và một điều vô cùng quan trọng là việc học các kiến thức thuần túy ở trường sẽ là không đủ để giành chiến thắng tại SCT. Đây cũng là cơ hội để các bạn thử sức và đo lường trình độ kiến thức của mình. Nhiều thí sinh lần đầu tham gia vẫn còn chưa quen với loại đề thi này và dành nhiều thời gian để học lý thuyết ở trường nên khi viết code thực tế cũng sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Nhiều thí sinh cũng chia sẻ đề thi khá khó nhưng nhờ vậy sẽ quyết tâm cố gắng để tương lai đạt được trình độ cao hơn. 

Kết thúc chặng 2, Nguyễn Hy Hoài Lâm – sinh viên Đại học Khoa học Tự Nhiên gây bất ngờ với thành tích xuất sắc khi tiếp tục giành giải nhất sau chiến thắng từ tuần trước. Nguyễn E Rô cũng đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên vươn lên giành giải nhì và Trần Tấn Phát – sinh viên ĐH Quốc gia Singapore đạt giải ba – cũng là gương mặt quen thuộc khi tuần trước bạn đã xuất sắc giành giải nhì.

3 thí sinh đạt giải cùng đại diện công ty VNG và Big-O Coding – đơn vị bảo trợ chuyên môn, phụ trách ra đề cho SCT

Cuộc thi được tổ chức bởi công ty công nghệ VNG phối hợp cùng Topdev – công ty chuyên tổ chức các sự kiện công nghệ cùng sự hỗ trợ từ Big-O Coding – một trong những trung tâm đào tạo thuật toán hàng đầu Việt Nam.

Khép lại 2 chặng với phản ứng tích cực của thí sinh tham dự, BTC còn ấp ủ những gì ở chặng tiếp theo? Đăng ký hoàn toàn miễn phí ngay bây giờ tại www.codetour.vn để tham dự chặng 3 của hành trình SCT, diễn ra vào lúc 8h30-12h00 tại Saigon Outcast – 188/1, Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, HCMC. Chỉ còn một cơ hội duy nhất để thử thách tại SCT trước khi bước chân vào vòng chung kết ngày 25/7/2019